Chào mừng bạn đến với Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Gmax
Đăng nhập

0904.994.304

Hỗ trợ 24/7 - Thứ 7 & Chủ Nhật Giỏ hàng (0) | Thanh toán

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Văn phòng phẩm Trung Quốc ngày càng lép vế dần

2012-07-06 06:53:45 | Lượt xem: 1106 | TIN TỨC & SỰ KIỆN

Xu hướng mua sắm, lựa chọn sách vở, đồ dùng học tập "nội" của người tiêu dùng năm nay đồng nghĩa với sự lên ngôi và khẳng định của nhiều thương hiệu có uy tín trong nước, như Trà My, Hồng Hà, Thiên Long, Ladoda

Xu hướng mua sắm, lựa chọn sách vở, đồ dùng học tập "nội" của người tiêu dùng năm nay đồng nghĩa với sự lên ngôi và khẳng định của nhiều thương hiệu có uy tín trong nước, như Trà My, Hồng Hà, Thiên Long, Ladoda… 
 

Anh Trương Quang Luyến, Giám đốc Marketing Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường cho năm học mới, Công ty đã chuẩn bị 30 triệu sản phẩm giấy vở, 10 triệu sản phẩm bút các loại, 5 triệu bộ sản phẩm đồ dùng học sinh… vậy mà chỉ trong tháng 8, sức mua các sản phẩm của Hồng Hà đã tăng gấp 5-6 lần so với các tháng khác.

 

Chủ các cửa hàng văn phòng phẩm trên đường Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn đều cho rằng, lượng tiêu thụ các mặt hàng: giấy vở, bút, đồ dùng học tập… đang tăng gấp đôi, trong đó chiếm 70% là các sản phẩm của Hồng Hà.

 

Đánh giá về thị phần của Hồng Hà trên thị trường văn phòng phẩm trong nước, anh Luyến khẳng định: “Về mặt hàng giấy vở, Hồng Hà chiếm 80% tại thị trường Hà Nội, còn nói chung các sản phẩm cũng chiếm từ 15-20% cả nước.”

 

Năm học mới này, Hồng Hà cũng tung ra thị trường dòng sản phẩm mới là đồng phục học sinh cùng nhiều mẫu balô, túi, cặp cho lứa tuổi từ tiểu học đến sinh viên có giá bán dao động từ 25.000-100.000 đồng. Anh Luyến cho biết, Công ty hướng đến các loại cặp cao cấp dành cho học sinh, sinh viên. Hiện số lượng tiêu thụ mặt hàng này đã tăng gấp đôi so với năm 2005, mặc dù giá nhỉnh hơn so với hàng Trung Quốc.

 

Công ty Ladoda cũng đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong mặt hàng cặp, túi, balô học sinh. Theo Trưởng phòng kinh doanh của Ladoda, chị Đinh Mai Ánh, sản phẩm của Ladoda chủ yếu là các loại cặp da xuất khẩu hoặc làm theo đơn đặt hàng nên chất lượng đảm bảo. Về mặt hàng này, Ladoda hiện chiếm khoảng 20-30% thị phần tại Hà Nội.

 

Tuy giá cặp Ladoda thấp hơn các mặt hàng cùng loại trong nước nhưng chất lượng và chế độ hậu mãi đảm bảo. Tuy nhiên, chị cũng thừa nhận, về hình thức, cặp học sinh của Ladoda chưa hào nhoáng như hàng Trung Quốc.

 

Hiện Ladoda đang xây dựng mới nhà máy tại Hưng Yên, nâng tổng diện tích lên 25.000m2 (trước là 2.600m2).

 

Bên cạnh những doanh nghiệp văn phòng phẩm lớn, các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong nước cũng góp phần không nhỏ trong việc đưa hàng Việt đến gần hơn với người Việt. Về mặt hàng giấy vở học sinh, chỉ cần lướt qua, người tiêu dùng cũng thấy được sự phong phú của sản phẩm cũng như sự cạnh tranh giữa các cơ sở: Bảo Kiên, Hoàng Anh, Mai Hà, Mạnh Hải…


 

Có thể khẳng định, mặt hàng giấy vở hiện không có hàng Trung Quốc, trừ một số lượng nhỏ sổ sách. Những người trong nghề cho rằng, hiện doanh nghiệp sản xuất giấy vở Việt Nam đang có sự đầu tư tốt về nguyên liệu, mẫu mã, giá cả, tiếp cận thị trường… nên đã góp phần thay thế dần hàng Trung Quốc.


 

Ngoài ra, về mặt hàng cặp, balô học sinh, chủ một số quầy bán buôn tại chợ Đồng Xuân cho biết, nếu trước đây, hàng Trung Quốc bán được nhờ mẫu mã phong phú, hình thức bắt mắt và giá rẻ thì hiện tại hàng Sài Gòn đang cạnh tranh nhiều. Họ cho biết, hàng Sài Gòn bán ra chiếm tới 55% so với hàng Trung Quốc và Hà Nội. Đây đều là những doanh nghiệp tư nhân với quy mô không lớn lắm như: HaMi, Lesgo.



Hỗ trợ online

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website. Chúng tôi hân hạnh được hỗ trợ cho bạn

Mr Giang Mr Giang
~ 0904.994.304 ~
Mr  Vinh Mr Vinh
~ 0936.285.312 ~
Mr. Hoàn Mr. Hoàn
~ 0914.471.556 ~

Download báo giá

Báo giá