2012-08-02 09:46:48 | Lượt xem: 3305 | TIN TỨC & SỰ KIỆN
Dân số đông, mức tiêu dùng ngày càng tăng, cũng như sự có mặt ngày một nhiều của các công ty nước ngoài tại VN là những đặc điểm hấp dẫn nhất của thị trường này đối với Office 1 Intemational, tập đoàn bán lẻ đồ dùng văn phòng hàng đầu của Mỹ.
Dân số đông, mức tiêu dùng ngày càng tăng, cũng như sự có mặt ngày một nhiều của các công ty nước ngoài tại VN là những đặc điểm hấp dẫn nhất của thị trường này đối với Office 1 Intemational, tập đoàn bán lẻ đồ dùng văn phòng hàng đầu của Mỹ.
Ông Mark Baccash, Tổng giám đốc Tập đoàn Office 1, mới sang VN nhằm khảo sát thị trường cũng như tìm đối tác để từng bước thiết lập thương hiệu của Công ty tại đây Office 1 International được thành lập từ năm 1994 và hiện đã xây dựng được một hệ thống hơn 400 cửa hàng bán văn phòng phẩm tại 30 quốc gia thông qua hình thức nhượng quyền thương mại. Trao đổi với báo chí, ông Baccash nhấn mạnh rằng, các công ty Mỹ, đặc biệt là Office 1 , không thể không bị hấp dẫn bởi một thị trường tiêu dùng sôi động, với hơn 84 triệu dân của VN và hiện nay là thời điểm tết nhất để thiết lập quan hệ làm ăn với các đối tác VN. "Hiện nay, cạnh tranh trong thị trường văn phòng phẩm tại VN chưa quá lớn như tại một số nước châu Á khá, đặc biệt là Thái Lan, Singapore, Indonesia hay Phihppines. Sức tiêu thụ đồ dùng văn phòng ở các thị trường này cũng càng bão hoà. Trong khi đó, tôi nhìn thấy một tiềm năng lớn tại thị trường VN, với sức tiêu thụ ngày càng cao của người dân trong nước” ông Baccash nói.
Ông cũng nhấn mạnh rằng, các công ty nước ngoài đang xuất hiện ngày càng nhiều ở VN, đặc biệt khi VN ra nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO). Đó cũng hứa hẹn là những khách hàng lớn đối với đồ văn phòng phẩm của Offlce 1. Các công ty này rất thích mua đồ dùng văn phòng của chúng tôi do giá cả ổn định, chất lượng tốt cũng như phương pháp bán hàng chuyên nghiệp", ông Baccash cho biết.
Trước mắt, trong chuyến đi đầu tiên sang VN lần này, ông Baccash hy vọng sẽ tìm được các đối tác trong nước để nhượng quyền sử dụng thương hiệu Office 1 Intemational. Theo ông, các đối tác này phải thực sự am hiểu thị trường nội địa cũng như tập quán tiêu dùng của người dân. Các cửa hàng Offlce 1 tại Việt Nam sẽ được xây dựng theo phong cách riêng của ông lấy ví dụ, Công ty có thể mở được những cửa hàng rộng khoảng 2.000 m2 tại Saudi Arabia, vì giá đất tại đó rất rẻ, nhưng điều này lại không thể thực hiện được tại Việt Nam. "Các cửa hàng Office 1 tại VN có thể chỉ cần rộng từ 100 m2 trở lên, nhưng sẽ được bố trí theo phong cách của riêng Công ty, cũng như có các nhân viên bán hàng được đào tạo một cách chuyên nghiệp", ông Baccash nói "Giá của các sản phẩm Office1cũng sẽ rất cạnh tranh và các cửa hàng sẽ được hướng dẫn đầy đủ về các nguồn cung cấp sản phẩm.
Chúng tôi sẽ giúp các đối tác trong nước trong việc xây dựng cũng như bố trí bày biện cửa hàng, phân loại sản phẩm Office 1 tại VN có thể chỉ cần rộng 100 m2 trở lên, nhưng sẽ được bố chí theo phong cách của riêng công ty. Trong chuyến sang Việt Nam lần này, ông Baccash có các cuộc tiếp xúc với các ứng cử viên tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh Những người nào thực sự quan tâm tới lĩnh vực kinh doanh này và có tiềm năng trở thành đối tác của Công ty sẽ được mời đi thăm quan một số mô hình cửa hàng tại Trung Quốc hoặc châu Âu .
Qua tiếp xúc với các ứng cử viên tại Hà Nội, ông Baccash nhận xét rằng, ông cảm thấy lạc quan về tiềm năng của thị trường. Tuy nhiên ông cũng tỏ ra lo ngại vì có thể việc truyền đạt các kiến thức kinh doanh cho người chủ của cửa hàng cũng như đào tạo nhân viên bán hàng tại VN sẽ mất thời gian gấp đối so với các nước khác so với các nước khác, do ở VN hình thức nhượng quyền thương mại còn khá mới mẻ và rất nhiều người chưa hiểu